Cách Chế Biến Yến Mạch Giảm Cân

     

Theo một số nghiên cứu, yến mạch và bột yến mạch giàu hóa học dinh dưỡng, những chất xơ nhưng lại ít calo buộc phải giảm cảm giác thèm ăn, rào cản hấp thụ hóa học béo, bởi vì đó cung ứng giảm cân hiệu quả. Bazaar Vietnam thân tặng bạn các cách nấu bếp yến mạch sút cân đối chọi giản, dễ thực hiện trong bài viết sau.

Bạn đang xem: Cách chế biến yến mạch giảm cân

9 bí quyết nấu yến mạch bớt cân

Bằng việc phối hợp yến mạch với một vài nguyên liệu khác, bạn đã sở hữu ngay cho bạn món ăn không chỉ là ngon nhưng còn xuất sắc cho cân nặng nặng, vóc dáng.

1. Cách chế biến yến mạch sút cân cùng với sữa tươi

*

Kết phù hợp sữa tươi cùng với bột yến mạch không chỉ bổ chăm sóc mà tiến hành rất 1-1 giản, nhanh chóng.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Sữa tươi không đường: 10ml • Nước: 100ml

Cách làm bếp yến mạch sút cân cùng sữa tươi:

• mang lại yến mạch vào nồi cùng 100ml nước, khuấy đều, dìm một lúc trong tầm 3 – 5 phút.

• bật bếp đung nóng yến mạch rồi mang đến sữa tươi vào với hạ bé dại lửa. Tiếp tục khuấy bột yến mạch để sữa cùng yến mạch hòa quyện vào nhau.

• Cháo yến mạch sôi lại khoảng tầm 1 phút thì tắt bếp. Cháo yến mạch sữa tươi hoàn toàn có thể ăn kèm một số loại trái cây như chuối, dâu tây, táo, xoài… Món ăn uống này phù hợp cho ăn sáng bận rộn.

2. Biện pháp làm cháo qua tối (overnight oat)

*

Đây là cách sản xuất yến mạch bữa sáng giảm cân nhanh gọn, lành mạnh. Overnight oat là món ăn thịnh hành ở phương Tây, các gymer hoặc những người dân theo cơ chế ăn healthy rất ưa chuộng món ăn uống này bởi nó không chỉ nhanh lẹ mà còn cung ứng đủ năng lượng cho một ngày dài.

Thời gian sẵn sàng cho món yến mạch qua tối thường mất chỉ 5-10 phút, vật liệu mix với yến mạch cũng tương đối đa dạng.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 75g • hộp sữa chua không con đường hoặc không nhiều đường: 80g • Sữa tươi: 80ml • Hạt chia: 1 thìa nhỏ tuổi • Hạt bồi bổ và trái cây sấy khô (hạt điều, óc chó, hạnh nhân, nho khô…): một cố gắng • Mật ong: 1 thìa coffe (thêm bớt tùy khẩu vị)

Cách thực hiện:

• Cho toàn bộ các vật liệu vào một loại cốc cao và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy ly ra với trộn phần nhiều là đã bao gồm một cốc overnight oat ngon lành mang lại bữa sáng.

3. Giải pháp nấu túng bấn đao yến mạch sút cân

*

Bí đao thơm ngon, không chứa chất phệ mà chứa đựng nhiều chất bổ dưỡng và tất cả hàm lượng nước cao. Túng bấn đao cũng giàu hóa học xơ, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất. Vậy nên, nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy kết hợp bí đao cùng với yến mạch.

Nguyên liệu:

• túng thiếu đao: 200g • Yến mạch: 2 thìa coffe • Gừng: 1 nhánh nhỏ • Muối: 1 nhúm nhỏ

Cách đun nấu yến mạch giảm cân với túng thiếu đao như sau:

Bí đao bào vỏ xanh, bổ đôi quả, vứt ruột rồi rửa không bẩn và xắt miếng mỏng. Gừng rửa sạch, thái lát.

• Cho túng đao, gừng, một chút ít muối với thêm nước xâm xấp vào nấu bếp sôi rồi liên tục cho yến mạch vào nồi đun với lửa nhỏ trong vòng 5 – 7 phút làm sao cho yến mạch mềm.

• Múc cháo yến mạch bí đao ra bát và thưởng thức. Bạn không nên cho những muối với nồi cháo này để cảm thấy được vị ngọt của túng đao, không chỉ có thế muối cũng không xuất sắc cho quy trình giảm cân.

4. Bí quyết nấu đậu đen yến mạch sút cân

*

Nhờ các vitamin như A, B, PP và những axit amin đặc trưng mà đậu đen bao gồm tính mát, có chức năng thanh nhiệt, giải độc. Không tính ra, đậu đen cũng nhiều protein, hóa học xơ và chất lớn lành mạnh. Toàn bộ những yếu tắc này mọi làm cho khung người lâu đói, giảm cảm xúc thèm ăn, từ bỏ đó cung cấp giảm cân nặng hiệu quả.

Kết hòa hợp đậu black với yến mạch không chỉ là tạo thành một món ăn uống thơm ngon mà còn xuất sắc cho việc duy trì vóc dáng cân nặng đối.

Nguyên liệu:

• Đậu đen: 200g • Bột yến mạch: 3 thìa coffe • Nước lọc: 300ml

Cách thực hiện:

• ngâm đậu black với nước ấm trong vòng 30 phút, rửa không bẩn đậu và đào thải hạt hỏng, phân tử xấu rồi đổ đậu ra rổ mang đến ráo nước.

• mang lại chậu lên chảo rang sơ nhằm dậy mùi hương thơm, tiếp đến cho nước vào ninh nhừ.

• liên tiếp thêm yến mạch vào khuấy phần nhiều và đun cùng với lửa bé dại trong 5 – 7 phút làm sao cho yến mạch nhừ.

• Múc cháo yến mạch, đậu black ra bát, thưởng thức lúc còn nóng. Đây là cách sản xuất yến mạch giảm cân dễ dàng ăn. Chúng ta có thể dùng để bữa sớm hoặc ăn thay bữa tối. Nếu còn muốn dễ ăn hơn, rất có thể thêm một ít mặt đường phèn hoặc đường thốt nốt.

5. Giải pháp nấu cháo yến mạch trứng gà sút cân

*

Trứng gà bao gồm hàm lượng protein cao, giúp khung người no lâu cùng giảm cảm giác thèm ăn. Một chén cháo yến mạch trứng gà không chỉ có nhanh gọn cơ mà còn hỗ trợ đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Trứng gà: 1 trái • Nước: 300ml

Cách nấu ăn yến mạch cùng với trứng gà bớt cân thực hiện như sau:

• mang lại yến mạch và nước vào nồi khuấy lên và đun sôi, liên tiếp hạ lửa cùng đun tiếp vào 5 phút.

Xem thêm: Bắt Trend Ghép Mặt Vào Video Trung Quốc Hot Nhất, Top 5 App Ghép Mặt Vào Video Miễn Phí

• Đập trứng kê vào xoong cháo yến mạch, khuấy đều, nêm nếm các gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Món cháo yến mạch trứng gà chúng ta nên hưởng thụ lúc còn ấm nóng, xuất sắc hơn hết lấn vào bữa sáng.

6. Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch sút cân

*

Gạo lứt giàu hóa học xơ, không nhiều calo, không nhiều béo, không chỉ xuất sắc cho sức khỏe mà còn sút cân rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

• Gạo lứt: 50g • Yến mạch: 30g • Nước: 1,2 lít

Cách nấu nướng yến mạch sút cân kết phù hợp với gạo lứt:

• Vo sạch mát gạo lứt, ngâm mượt (khoảng vài tiếng) rồi bỏ vô nồi cùng với nước đun chín mềm.

• khi gạo lứt vẫn mềm, bạn cho yến mạch vào, sử dụng đũa đảo đều, đun tiếp khoảng tầm 5 – 7 phút mang đến yến mạch nhừ, nêm nếm các gia vị rồi tắt bếp. Cháo gạo lứt yến mạch có thể ăn kèm trứng luộc, giết mổ hoặc các loại rau mang lại đỡ ngán.

7. Bí quyết nấu cháo yến mạch khoai lang sút cân

*

Với những tín đồ sút cân thì khoai lang là một nguyên vật liệu không thể thiếu. Thuộc đứng top những loại carbs chuyển hóa chậm, khoai lang cung cấp tiêu hóa, kiểm soát khối lượng hiệu quả. Món cháo khoai lang yến mạch cũng rất thơm ngon.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Khoai lang: 1 củ (có thể chọn khoai lang tím, cam để món cháo thêm đẹp mắt mắt) • Kem tươi hoặc một ít sữa tươi

Cách thổi nấu yến mạch sút cân cùng với khoai lang theo công việc sau:

• Khoai lang rửa sạch, gọt gọt vỏ và thái thành từng miếng vừa rồi cho vô nồi hấp chín.

• Yến mạch sau khoản thời gian ngâm một vài phút cho nở thì bỏ vô nồi cùng một ít nước nấu chín. Thường xuyên cho khoai lang vào hòn đảo đều, cuối cùng thêm kem tươi khuấy đều. Cháo sôi lại thì tắt bếp.

• Kem tươi sẽ tạo nên món cháo thơm, ngậy. Nếu không có kem tươi, bạn cũng có thể thay bằng một ít sữa tươi hoặc bơ mang lại cháo thơm hơn.

8. Bí quyết nấu cháo yến mạch rau xanh củ bớt cân

*

Mix yến mạch với các loại rau quả vừa cung ứng dinh dưỡng, các loại vi-ta-min và cung ứng giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Rau củ quả tùy thích: một lượng vừa (đậu bắp, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt…). • Nước: 300-400ml

Cách thực hiện:

• Rửa sạch mát rau củ quả, thái miếng nhỏ và bỏ vào nồi cùng với nước lọc và triển khai nấu chín rau củ (có thể sử dụng túi rau củ củ chào bán sẵn ở nhà hàng nếu bạn không tồn tại thời gian chuẩn chỉnh bị).

• Thêm yến mạch vào nồi rau củ, khuấy gần như và nấu ăn với lửa nhỏ dại trong 5 – 7 để yến mạch nhừ rồi tắt bếp. Hóng cháo nguội bớt, múc cháo ra bát thưởng thức.

9. Giải pháp nấu cháo yến mạch giảm cân với ức gà

*

Một giữa những cách nấu nướng yến mạch sút cân ko ngán là phối kết hợp nguyên liệu này cùng với ức gà. Yến mạch các chất xơ lúc mix cùng với ức kê giàu đạm, ít năng lượng và cất chất béo phệ sẽ hỗ trợ khung người đốt cháy mỡ thừa thừa, giúp cho quy trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Ức gà: 20g • Gia vị: nước mắm, dầu ô liu, tiêu, hành tím, hành lá

Cách thực hiện:

• Ức con kê thái nhỏ, ướp cùng một ít gia vị. Yến mạch dìm 3 – 5 phút đến mềm.

• cho vào chảo một thìa nhỏ dại dầu ô liu, đợi dầu sôi thì phi thơm hành tím rồi mang lại ức kê vào xào săn. Sau đó cho yến mạch đã ngâm cùng nước vào nồi cùng đun cùng với lửa riu riu cho tới khi yến mạch mượt là được.

• Múc cháo ra bát lúc còn nóng, thêm hành lá và thưởng thức. Bạn có thể thay thế ức gà bằng thịt băm, thịt trườn hoặc tôm. Biện pháp nấu cháo tương tự như như với đun nấu ức gà.

Lưu ý khi nấu cháo yến mạch bớt cân

*

Với những cách nấu nướng yến mạch bớt cân dễ dàng ăn, ko ngán nhưng mà Bazaar vừa nêu, để có thể hỗ trợ bớt cân hiệu quả, các bạn hãy để ý một số điều sau:

• gạn lọc yến mạch bảo vệ chất lượng, tránh xa sản phẩm trôi nổi. Gói yến mạch sau thời điểm mở cần bảo vệ nơi khô ráo, thoáng mát để kị bị độ ẩm mốc.

• Tùy vào một số loại yến mạch cơ mà cần suy nghĩ thời gian nấu bếp phù hợp. Chẳng hạn với bột yến mạch cán dẹt thời gian nấu sẽ cấp tốc hơn yến mạch nguyên chất. Sát bên đó, có những loại yến mạch đề nghị ngâm nở trước khi nấu, có những loại ko cần.

• nấu cháo yến mạch bớt cân bạn tránh việc thêm đường, việc nêm nếm những gia vị khác như muối hoặc dầu ăn cũng cần được hạn chế. Mỗi bữa tiệc cũng chỉ nên ăn một chén cháo yến mạch nhỏ (khoảng 20-30g yến mạch).

• Để ăn cháo yến mạch ko ngán, hãy tiếp tục đổi bữa bằng các loại thực phẩm nấu nướng kèm khác nhau. Phải kết phù hợp với nhiều rau củ củ nhằm món ăn uống vừa những dưỡng chất, vừa xuất sắc cho quá trình giảm cân mà không bị ngấy.

Xem thêm: Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày Quốc Tế Phụ Nữ Là Ngày Gì, Ngày Quốc Tế Phụ Nữ Là Ngày Nào

Bazaar Vietnam đã khuyên bảo bạn các cách đun nấu yến mạch giảm cân vô cùng đối chọi giản, dễ thực hiện tại nhà. ở bên cạnh sử dụng nguyên liệu này, bạn cần có chế độ nhà hàng siêu thị lành mạnh, bổ sung thêm nước khoáng và đồng đội dục nhằm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.